เกาะหลีเป๊ะ เป็นอีกเกาะที่ใฝ่ฝัน อยากไปพิสูจน์ว่า น้ำใสจริงตามคำร่ำลือที่ได้ยินมาจริงหรือเปล่า
หลังจากได้รับคำชักชวนจาก พี่โทนี่ แห่งหลีเป๊ะรีสอร์ท ให้ไปลองเยี่ยม เราก็ตอบรับทันที ไม่ต้องคิดกันนาน

ช่วงที่เราไป เป็นไม่ใช่ช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว ดังนั้น ท่าเรือ และในสถานที่ต่างๆ คนจึงไม่ค่อยเยอะมาก
(แต่ถึงจะไม่เยอะ เรือโดยสารก็มีคนไปเต็มลำแหละค่ะ)

ทริปนี้เราออกจากภูเก็ตกันตั้งแต่หัวรุ่ง ตีสี่เห็นจะได้ แวะทานอาหารเช้าที่ตรัง แล้วมุ่งหน้าไปต่อ
ถึงท่าเรือปากบารา ประมาณ 10 โมงเช้า กำลังดี พอมีเวลาแวะซื้อขนม บริเวณท่าเรือ

------------------------------------------------------------------------------
บริเวณท่าเรือที่สถานที่จอดรถสะดวกสบาย ส่วนเรือโดยสาร เราจองกันล่วงหน้า เมื่อทุกอย่างพร้อม ก็มารอเวลาลงเรือกันบริเวณท่าเรือ

.......................................................................

ตั๋วเรือพร้อม คนพร้อม ... มารับตั๋วก่อน ก็ได้ลงเรือกก่อนนะจ๊ะ เพราะเขาลงเรือกันตามคิวเลย

ออกจากท่าเรือมาประมาณ 1 ชั่วโมง เรามาแวะกันที่เกาะไข่ รอบนี้ไม่ได้แวะตะลุเตาค่ะ (แอบเสียดาย)
เนื่องจากไม่ใช่ช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว (ช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวเดือน พ.ย.-เม.ย.)

แวะเกาะไข่ ถ่ายรูปกับซุ้มประตูสุดฮิตที่ธรรมชาติสร้างมาให้เราได้ชมกันก่อนค่ะ

ออกจากเกาะไข่ไม่นาน ก็มาถึงเกาะหลีเป๊ะ เริ่มเห็นน้ำใสๆ มาให้ตื่นตาตื่นใจแล๊ว...ววว

เกาะหลีเป๊ะ มีชายหาดที่เหมาะสำหรับการเดินเล่นอยู่ 3 หาด คือ sunset beach, sunrise beach และ pattaya beach
แต่ละหาดมีความโดดเด่นตามชื่อเลยค่ะ Sunset Beach เหมาะสำหรับดูพระอาทิตย์ตก แถวๆหาดจะมีร้านอาหารสำหรับท่านที่ชอบกิน - ดื่ม ยามค่ำคืนอยู่มาก (แต่ช่วงหน้า low ร้านค้าจะปิดนะคะ)

Sunrise Beach พระอาทิตย์ขึ้นที่หาดนี้ และจะเป็นจุดจอดเรือที่มาส่งพวกเราวันนี้ด้วย แต่จะขึ้น และลงเรือที่ไหน จะดูระดับน้ำทะเลด้วยค่ะ  หาดนี้ มีโรงแรมที่พักแบบเป็นหลังๆ อยู่หลายแห่ง ถ้าไม่ใช่ช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว ส่วนมากจะปิดแต่ก็ยังมี่บางแห่งเปิดอยู่ ลองสอบถามก่อนเดินทางนะคะ

Pattaya Beach หาดยอดนิยม ที่มีโรงแรม รีสอร์ทตั้งอยู่หลายแห่ง และอยู่ใกล้กับถนนคนเดิน ซึ่งตอนกลางคืนจมะมีร้านค้าขายของ - อาหารทะเลอยู่หลายร้าน ตอนกลางคืนสามารถมาเดินเล่นได้

วันนี้เราลงจากเรือใหญ่ ที่ Sunrise beach แต่เราจะไปที่หลีเป๊ะรีสอร์ท ด้วยความขี้เกียจเดิน เราจึงนั่งเรือหางยาวไป .. (จริงๆแล้วโรงแรมจะมารับค่ะ แต่เราใจร้อนกันเอง อยากไปกันแล้วหนิหน่า อิอิ)

หลีเป๊ะรีสอร์ท รีสอร์ทติดทะเล เตรียมห้องพักไว้ให้เราหน้าหาดเลยทีเดียว ขอบคุณมากค่ะ
(ตอนนี้หลีเป๊ะรีสอร์ท ปรับปรุงเปลี่ยนชื่อแล้วนะคะ เป็นอะไรอันนี้ยังไม่ทราบจ๊า)

บรรยากาศหน้าห้องพัก ลมพัดสบายๆ เราสั่งอาหารเที่ยงมาทานกันหน้าห้องพักเลย ราคาอาหารกลางๆค่ะ ไม่แพง ไม่ถูก

อิ่มหนำสำราญก็ออกเดินเที่ยวเกาะกัน เป้าหมายของการเดิน เราจะไป Sunset Beach กันค่ะ

เดินตามแผนที่บ้าง ถามทางกันไปบ้าง ชมวิว บรรยากาศธรรมชาติกันแบบสบายๆ สนุกดีค่ะ

เดินกันมาประมาณ 30 นาที ก็มาถึง Sunset Beach แต่มาตอนนี้พระอาทิตย์ยังไม่ตก ไม่เป็นไรค่ะ ชมวิวกันไปก่อน

ร้านค้าต่างๆ ปิดช่วง low กัน ... (รอบหน้าแก้ตัวใหม่)

กลับมาหน้าที่พักกันก่อน พักผ่อน ตากลม รอเที่ยวต่อคืนนี้

จบภาคแรกไว้แค่นี้ก่อนนะคะ ภาค 2 มาดูบรรยากาศกลางคืนของหาดพัทยา และ บรรยากาศเที่ยวทะเลหลีเป๊ะกัน เราจะไปเที่ยว ร่องน้ำจาบัง เกาะหินงาม อาดัง ราวี ที่มีชื่อเสียงกัน
ค่าใช้จ่ายของเราทริปนี้มี
ค่าเรือไป-กลับ ปากบารา-หลีเป๊ะ คนละ 1,000 บาท
ค่าอาหารกลางวัน คนละ 150 บาท
ค่าอาหารเย็น คนละ 300 บาท
ค่าเรือเที่ยวทะเลหลีเป๊ะ คนละ 700 บาท
  (ถ้าเหมาลำเที่ยวแบบส่วนตัว ประมาณคนละ 1000 บาท)
ค่าขนมอื่นๆ  คนละ 150
ค่าที่พัก -  (ขอบคุณหลีเป๊ะ รีสอร์ท มากๆคร๊า...)

จองตั๋วเรือโดยสาร - เรือเที่ยวได้กับ https://www.facebook.com/UasTravelThailand
 หรือ  info@uastravel.com   ก็ได้ค่ะ บริการดี ข้อมูลเยี่ยมเลยทีเดียว